1. Mô Tả Công Việc
• Thực hiện tham vấn tâm lý học đường, hỗ trợ học sinh gặp khó khăn về tâm lý, hành vi, cảm xúc và học tập.
• Đánh giá, xây dựng kế hoạch can thiệp cá nhân cho học sinh có khó khăn đặc thù như rối loạn phổ tự kỷ (ASD), rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD), khó khăn học tập, lo âu, trầm cảm, v.v.
• Triển khai các phương pháp can thiệp phù hợp như ABA, TEACCH, PECS hoặc các kỹ thuật điều chỉnh hành vi dựa trên bằng chứng.
• Phối hợp với giáo viên chủ nhiệm, phụ huynh và các chuyên gia liên quan để theo dõi và điều chỉnh kế hoạch hỗ trợ.
• Tổ chức các buổi tập huấn cho giáo viên và phụ huynh về cách hỗ trợ trẻ có nhu cầu đặc biệt trong môi trường học đường.
• Tổ chức dạy chuyên đề về giáo dục giới tính, các hoạt động trải nghiệm để rèn luyện kĩ năng quản lý cảm xúc, hành vi tích cực theo đặc điểm lứa tuổi học sinh.
• Xây dựng môi trường học đường an toàn, lành mạnh và hỗ trợ tâm lý cho học sinh.
2. Yêu Cầu Công Việc
• Nam-Nữ, tuổi từ 25 đến 40. Tốt nghiệp đại học chuyên ngành Tâm lý học, Giáo dục đặc biệt.
• Ưu tiên ứng viên có bằng Thạc sĩ
• Có kinh nghiệm làm việc trên 2 năm.
• Ngoại hình khá, phát âm chuẩn, yêu nghề, yêu trẻ, nhiệt tình, năng động
• Có kinh nghiệm làm việc với trẻ có khó khăn đặc thù hoặc tham vấn học đường là một lợi thế.
• Am hiểu các phương pháp can thiệp hành vi, giáo dục hòa nhập và tư vấn tâm lý.
• Kỹ năng giao tiếp, lắng nghe và xử lý tình huống tốt.
• Kiên nhẫn, trách nhiệm, có đam mê hỗ trợ học sinh phát triển.
• Sử dụng thành thạo vi tính văn phòng, các phương pháp và phương tiện dạy học hiện đại.
• Tiếng Anh giao tiếp.